0979832695

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 7:30 - 22:00

3 cách làm bánh dẻo từ bột nếp ngon mềm

Thực phẩm Quốc Huy 4 năm trước 3016 lượt xem

Tết Trung thu đang đến gần chắc hẳn nhiều chị em nội trợ đang háo hức để được vào bếp trổ tay nghề tự làm những chiếc bánh trung thu thơm ngon cho gia đình, bạn bè. Bên cạnh những chiếc bánh nướng thì bánh trung thu dẻo lại được nhiều chị em quan tâm bởi cách làm đơn giản, có thể biến tấu thành nhiều hương vị, hình dáng và dễ ăn nhất. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến cho chị em 3 cách làm bánh trung thu dẻo từ bột nếp ngon mềm, chuẩn bị, dẻo thơm.

Tổng hợp cách làm bánh trung thu dẻo từ bột nếp

Cách làm bánh trung thu dẻo nhân đậu xanh truyền thống

Bánh trung thu dẻo nhân đậu xanh truyền thống được rất nhiều gia đình chọn để thưởng thức vào mỗi dịp Tết Trung thu về. Bánh có độ ngọt vừa phải, không quá béo, mềm dẻo phù hợp với mọi lứa tuổi, cùng với màu xanh, màu vàng của đậu thu hút ánh nhìn của mọi người. Cách làm bánh trung thu dẻo từ bột nếp nhân đậu xanh truyền thống được thực hiện như sau:

Cách làm bánh trung thu dẻo nhân đậu xanh

Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu cần có để làm bánh trung thu dẻo nhân đậu xanh:

-         Phần bột bánh dẻo:

+ 100g nước đường bánh dẻo

+ 200g nước hoa bưởi

-         Phần nhân bánh:

+ 200g đậu xanh không vỏ

+ 25g bột nếp rang

+ 30ml nước đường corn syrup

+ 70g đường

+ ½ chén mứt bí đỏ thái nhỏ

+ 45ml dầu ăn

+ ½ muỗng cafe muối

Hướng dẫn cách làm bánh

Quy trình làm bánh dẻo nhân đậu xanh truyền thống như sau:

- Phần bột bánh:

Cho nước đường dẻo vào thau rồi tiếp tục 5g dầu ăn, nước hoa bưởi trộn đều. Tiếp theo cho từng thìa bột bánh dẻo vào, trộn đều đến khi tan bột. Trải dài 2 thìa áo bột vào tô và dàn bột đều để bột áo phủ lên trên. Dùng màng bọc và ủ bột trong vòng 30 phút.

-                     Phần nhân bánh:

+ Đậu vo sạch, cho vào nồi với lượng nước nhiều hơn đậu 1 đốt tay đến khi nào đậu chín nhừ, nước sền sệt lại thì cho đường vào khuấy đều trong vòng 10 phút nữa. Dùng máy xay xay nhuyễn đậu và đổ đậu ra trộn với syrup sau đó cho lên bếp sên với lửa nhỏ khoảng 10 phút.

+ Tiếp tục cho một chén dầu pha cùng bột nếp vào đảo cùng đậu xanh cho sên lại, sau đó cho vanilla, mứt bí vào sên tiếp đến khi nhân quyện thành 1 khối thì tắt bếp.

- Tạo hình cho bánh

+ Nhân nguội vo viên 80g với khuôn 180gr hoặc khuôn nhỏ hơn, lớn hơn tùy sở thích mỗi người.

+ Vỏ bánh cán mỏng rồi cho nhân vào viên tròn, phủ tiếp một lớp bột áo bên ngoài. Sau đó cho vào khuôn nhấn hình. Làm lần lượt đến khi hết bột bánh, nhân bánh.

+ Bánh sau khi tạo hình được cho vào khay đựng, đóng túi kín miệng đến ngày hôm sau có thể ăn được, dẻo, ngon đúng vị. 

Cách làm bánh trung thu dẻo nhân thập cẩm truyền thống chuẩn vị

Bánh trung thu dẻo nhân thập cẩm là món bánh trung thu truyền thống từ xưa đến nay. Vừa ăn bánh vừa thưởng thức trà thì là điều tuyệt vời nhất mỗi dịp tết Trung thu về. Vậy cách làm bánh dẻo nhân thập cẩm có khó không? Cùng chúng tôi khám phá ngay sau đây.

Cách làm bánh trung thu nhân thập cẩm

Chuẩn bị nguyên liệu

-         200g nước đường bánh dẻo

-         100g bột nếp

-         Nhân thập cẩm: hạt sen, mứt bí, lạp xưởng, hạt dưa, vừng rang, nước hoa bưởi

-         Khuôn bánh

Hướng dẫn cách làm

Quy trình làm bánh dẻo nhân thập cẩm như sau:

-         Làm vỏ bánh:  200g nước đường bánh dẻo trộn cùng 5g dầu ăn, 2 thìa cafe nước hoa bưởi và cho từng thìa bột của 100g bột nếp bánh dẻo vào trộn cho tan. Đến khi nào đánh bột nặng tay thì trải bột ra mâm, rải bột áo xuống dưới rồi trộn bộn lên.

-         Làm nhân bánh:  cho mứt bí, hạt sen, cắt nhỏ, lạp xưởng hấp cách thủy rồi cắt hạt lựu, hạt dưa, vừng rang chín. Trộn đều tất cả nguyên liệu lại với nhau, cho thêm 3 thìa bột bánh dẻo để bột bao quanh nhân. Tiếp tục cho 3 thìa canh nước đường bánh dẻo vào trộn đều.

-         Tạo hình bánh: Bột vỏ bánh cắt đều thành 2 vỏ, 1 nhân. Cán mỏng vỏ rồi cho nhân vào giữa viên tròn sau đó cho vào khuôn định hình. Bánh được đựng vào khay, bọc kín khoảng 1 – 2 ngày là có thể ăn được. 

Cách làm bánh trung thu dẻo lá dứa chay

Nếu bạn đã chán những chiếc bánh thập cẩm có độ béo cao thì sao không thử ngay bánh lá dứa chay với hương thơm thanh dịu, hình thức đẹp ai nhìn cũng thích.

Cách làm bánh trung thu nhân lá dứa

Chuẩn bị nguyên liệu:

-         Phần nước đường

+ 500gr đường cát trắng

+ 550 ml nước

+ 15ml nước cốt chanh

-         Phần vỏ bánh

+ 200gr bột bánh nếp

+ 420ml nước đường

+ 10k dầu ăn

+ ½ muỗng cafe tinh dầu lá dứa

+ ½ muỗng cafe nước hoa bưởi

-         Phần nhân bánh

+ 200gr đậu xanh không vỏ

+ 25gr bột nếp trộn cùng 45ml dầu ăn

+ 70gr đường phèn

+ 30ml nước đường corn syrup

+ Các nguyên liệu khác như: vanilla, mứt bí đỏ, muối,

Hướng dẫn cách làm

- Chế biến phần nước đường

Đường, nước cho vào nồi hòa tan bắc lên bếp nấu sôi sau đó để lửa nhỏ khoảng 25 phút. Sau đó cho nước chan vào, để sôi lớn khoảng 3 phút là tắt bếp.

- Phần nhân bánh

+ Đậu vo sạch nấu chín nhừ, nước sền sệt cho đường vào khuấy đều 10 phút rồi tắt bếp. Sau đó xay nhuyễn, bỏ ra thau cho syrup vào khuấy đều rồi bắc lên bếp sên thêm 10 phút nữa.

+ Pha chén dầu ăn với bột nếp, đảo đều cho đến khi sên thì cho vanilla, mứt đỏ vào sên tiếp đến khi không dính tay thì tắt bếp.

- Phần vỏ bánh

+ Cho nước đường + dầu + tinh dầu lá dứa + tinh dầu hoa bưởi vào tahu to trộn chung, tiếp tục cho bột nếp vào từ từ nhồi đến khi bột dẻo. Gói bột vào màng thực phẩm ủ 3 tiếng.

-                     Tạo hình cho bánh

Chia bột và nhân thành những phần nhỏ. Cán bột mỏng, cho nhân vào giữa và áo bột phủ xung quanh. Tiếp tục cho vào khuôn để tạo hình cho bánh. Cho vào khay bọc kín ngày mai có thể thưởng thức. Bánh có thể để đến 10 ngày ở nhiệt độ phòng.

Như vậy, trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến cho các bạn cách làm bánh trung thu dẻo từ bột nếp. Mong rằng với những công thức trên các bạn có thể tự tạo cho gia đình, bạn bè mình những chiếc bánh trung thu thơm ngon, đậm vị, dẻo thơm và an toàn. Chúc các bạn thành công với chiếc bánh của mình.

Gạo ST21

Gạo ST21

Giá liên hệ
Xem chi tiết
Gạo ST24

Gạo ST24

Giá liên hệ
Xem chi tiết
Gạo ST25

Gạo ST25

Giá liên hệ
Xem chi tiết
Gạo J02

Gạo J02

Giá liên hệ
Xem chi tiết
Gạo Sa mơ

Gạo Sa mơ

Giá liên hệ
Xem chi tiết
Gạo 5451

Gạo 5451

Giá liên hệ
Xem chi tiết
Gạo 504

Gạo 504

Giá liên hệ
Xem chi tiết
Gạo Lật

Gạo Lật

Giá liên hệ
Xem chi tiết
3016 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
Bài viết liên quan

1 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận